เรียนวันสุดท้าย

 รู้สึกกันไมีครับว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก ทั้งๆที่ความรู้สึกยังเหมือนว่าเมื่อวานยังเพิ่งจะเปิดเทอมอยู่เลยแต่พอมาวันนี้กลับกลายเป็นวันสุดท้ายไเสียแล้วครับ  หลังเรียนเสร็จวันสุดท้ายทุกๆคนก็โบกมืออำลา บ้างก็ถ่ายรูปเก็บไว้ บ้างก็หยอกล้อเล่นเล่นกันเตะบอลด้วยกันเป็นวันสุดท้ายครับ เพราะพวกเราอยู่มสามแล้วถึงเวลาต้องหาที่ศึกษาต่อ หลายๆคนอาจอยู่โรงเรียนเดิมแต่บางคนก็วางแผนไปต่อที่อื่นครับ 

แต่ไม่ว่าจะอะไรก็ตามแต่ทุกคนมีความรู้สึกเดียวกันคือไม่อยากจากโรงเรียนทวีธาแห่งนี้ไปเลยแหละครับ ทุกคนมีความรู้สึกซึ้งใจ แต่ก็มีความภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้มาอยู่ห้อง3/2ของพวกเรา ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีการศึกษาที่ผ่านมา ก็สร้างเรื่องราวไว้มากมาย อาจมีเรื่องร้ายบ้าง เรื่องดีบ้าง เรื่องเศร้าบ้าง หรือ เรื่องทะเลาะกันบ้าง แต่ในวันสุดท้ายนี้เราก็อภัยให้กันทุกคนครับ

                                                     3/2 เราเพื่อนกันตลอดไป

      หากคิดดูดีๆแล้ว หากเราย้ายไปที่อื่นหรือเพื่อนต้องจากเราไป เราจะเศร้าแค่ไหน เพราะว่าเราจะหาเพื่อนดีดีแบบนี้ได้อีกไม๊ เพื่อนที่รู้ใจเรา เพื่อนที่เข้าใจเรา เพื่อนที่มานั่งลอกการบ้านกันในตอนเช้า  เพื่อนที่กอดลุกนั่งด้วยกัน เพื่อนที่ฟังเพลงดูยูทูปด้วยกัน เพื่อนที่ร้องเพลงเต้นด้วยกัน เพื่อนที่ไล่กระทืบกัน เพื่อนที่โดนตีด้วยกัน เพื่อนที่ไม่เคยทิ้งเรา เพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกัน อยากจะถามว่าจะมีอีกไหม

   สุดท้ายนีไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามแต่ไม่ว่าจะต้องจากกันแบบไหนก็ให้ชาว3/2ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต คิดสิ่งใดก็ขอให้ได้สิ่งนั้น สุดท้ายหากวันไหนเศร้าใจหรือเหงาก็อยากให้นึกถึงสมัยเรียนของพวกเรา เปิดเข้ามาดูภาพในนี้ หรือ เฟรนชิพ เพื่อนึกถึงความทรงจำในวันวานของพวกเรานะ  จะได้ไม่ลืมกัน

ใส่ความเห็น

